• Home
  • 10 mẹo học guitar cho người mới bắt đầu - Phần 1

10 mẹo học guitar cho người mới bắt đầu - Phần 1

10 MẸO HỌC GUITAR CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU - PHẦN 1


Vấn đề thường gặp với người mới bắt đầu chơi guitar là thiếu kiên nhẫn - những cuốn sách hướng dẫn và các trang web khăng khăng rằng bạn phải học chậm rãi, tập trung vào những điều cơ bản và phải làm đúng ngay từ những bước đầu, trong khi bạn muốn thỏa sức sáng tạo và chơi solos với mọi hợp âm ... oh, thật ra chỉ một vài tuần sẽ giúp bạn thực hiện được điều đó!


Nếu bạn xem bất kỳ người chơi Guitar giỏi nhất nào trên thế giới, bất kể họ chơi giai điệu cổ điển hay đậm chất rock, họ đều có một điểm chung - kỹ thuật tốt, nghĩa là họ đang áp dụng đúng tất cả những yêu cầu cơ bản để chơi guitar tuyệt vời. Hãy nhìn một người như John Petrucci (Dream Theater), chắc chắn ấn tượng đầu tiên về anh ta sẽ làm nhiều người cảm thấy hoảng sợ, nhưng hãy kiểm tra bàn tay trái của anh ấy khi anh ấy biểu diễn. Những bài solos rùng rợn và hợp âm cải tiến được thể hiện một cách dễ dàng và bàn tay chuyển động đến mức tối thiểu, tất cả vì Petrucci làm chủ cách chơi guitar với kỹ thuật tốt ngay từ đầu. Kỹ thuật tốt là cách tốt nhất và thành thạo nhất đã được chứng minh để chơi Guitar, hãy đưa tay và ngón tay của bạn vào đúng nơi và

Dưới đây là 10 mẹo tốt nhất để học cách chơi guitar với kỹ thuật tốt. Trong đó, một số mẹo thì rất rõ ràng để nắm bắt, trong khi một vài cái là kết quả của kinh nghiệm lâu dài. Chúng tôi hy vọng 10 mẹo dưới đâu có thể giúp ích trong việc học guitar của bạn.

1. Tránh để tay trái nắm quá chặt cần đàn Guitar

Khi bạn lần đầu tiên bắt đầu chơi, ngay lập tức bạn sẽ khám phá ra rằng việc nhấn các dây guitar là công việc khó khăn, nó làm đau các ngón tay của bạn và làm cho cổ tay của bạn bị đau. Cách tự nhiên để chống lại điều này là bằng cách móc ngón tay cái lên đầu bảng của cần đàn để tận dụng đòn bẩy giúp tay có lực hơn khi bấm dây đàn, điều này vô tình khiến bạn nhấn các dây bằng cả lóng tay thay vì đầu ngón tay.

Cách cầm cần đàn guitar đúng
Cách cầm cần đàn guitar đúng

Điều này đôi khi được gọi là "cái kẹp chết", bởi vì bạn nắm quá chặt cần đàn guitar và nó hạn chế tầm với của ngón tay của bạn. Kỹ thuật thích hợp là để ngón cái của bạn ở phía sau cần của cây đàn guitar. Cách cầm cần đàn này buộc bàn tay của bạn sử dụng các đầu ngón tay, điều này tốt hơn và chính xác hơn khi bạn đánh nốt mà không vô tình làm các dây đàn liền kề bị tắt âm. Vấn đề là ban đầu nó hơi lạ và khó, và cổ tay của bạn sẽ thiếu sức mạnh, nhưng hãy kiên trì thực hiện và bạn sẽ nhận được những lợi ích hơn rất nhiều. Hãy nhớ rằng, ngón tay cái đặt ở mặt sau của cần đàn guitar.

2. Tập luyện đứng dậy và ngồi xuống

Mọi thứ bắt đầu với guitar dường như đủ khó để nghĩ đến việc vừa đàn vừa đi xung quanh căn phòng của bạn. Điều quan trọng là, nếu bạn muốn thực hiện giấc mơ biểu diễn guitar kỹ thuật, thì một ngày nào đó bạn sẽ đứng trước đám đông. Việc chơi với cây đàn guitar đeo trên vai của bạn là một tư thế rất khác tư thế chơi guitar trong khi ngồi.

Tập guitar với tư thế đứng
Tập guitar với tư thế đứng song song với tư thế ngồi

Trên một chiếc ghế, bạn có xu hướng gập người lại và cố gắng xem tay bạn đang làm gì (một thói quen xấu mà bạn cần tránh). Sau đó, khi bạn đứng lên, mọi thứ sẽ thay đổi. Hãy thử nó và bạn sẽ nhận thấy ý nghĩa của điều này. Bạn sẽ thấy khó khăn hơn khi thấy bàn tay trái của mình. Để bắt đầu, ãy chắc chắn rằng bạn có dây đeo đàn guitar tốt, điều chỉnh nó theo chiều dài thoải mái và thường xuyên luyện tập guitar khi bạn đang đứng lên.

3. Không cần tốc độ

Không bao giờ phải cố gắng học cách chơi nhanh. Thực sự, đừng làm thế. Kỹ thuật tốt là thuộc về chuyển động ngón tay và nhất nốt chính xác, đặc biệt là khi chơi những hợp âm khó. Tập trung vào chuyên động ngón chính xác. Sự thật là, khi học chơi guitar đúng cách thì việc chơi guitar tốc độ sẽ tự khắc đạt được. Trở ngại lớn nhất để chơi nhanh là kỹ thuật kém. Tập luyện kỹ thuật chơi guitar thật tốt sẽ làm cho các ngón tay của bạn chuyển động nhanh hơn, và bạn sẽ đương nhiên chơi guitar với tốc độ nhanh hơn. Hãy luôn dành thời gian của bạn để tập guitar một cách chậm rãi. Sử dụng Uberchord Guitar App, nó là một ứng dụng miễn phí mà lắng nghe bạn trong khi bạn thực hành guitar và nó sẽ sửa lỗi khi bạn chơi sai.

4. Luôn sử dụng đúng ngón tay

Qua nhiều thế kỷ chơi guitar, các chuyên gia từ lâu đã tìm ra cách tốt nhất để chơi một số hợp âm và nhảy ngăn, có nghĩa là ngón tay nào nên chơi những nốt nhạc nào trên cần đàn guitar. Hãy chú ý cẩn thận đến ngón tay đúng của một hợp âm và vị trí bàn tay của bạn trên bảng các ngăn cùa cần đàn guitar.

Vị trí các ngón tay được quy định chính xác để đánh nốt và hợp âm
Vị trí các ngón tay được quy định chính xác để đánh nốt và hợp âm

5. Tập guitar trong im lặng

Bạn muốn xem chương trình truyền hình yêu thích của mình khi bạn dự định tập luyện? Đừng lo, bạn có thể làm được nhiều việc trong khi tậ guitar bằng cách giữ lấy cây đàn guitar của bạn và liên tục bấm từ hợp âm này sang hợp âm khác hoặc chơi nhảy ngăn mà không cần chơi tay phải. Những gì bạn đang làm vẫn đang làm là đào tạo tay trái của bạn để chơi guitar kỹ thuật – điều đó nói lên tất cả sự vững chắc trong việc chơi guitar. Khi đó kỹ thuật chơi guitar tốt sẽ dần trở thành thói quen khi bạn chơi guitar.

Tiếp tục xem phần 2 ==>


Tìm hiểu về khóa học nhạc tại trường nhạc SMS:

Xem thêm các thông tin về khóa học và hoạt động của trường tại trang Facebook: https://www.facebook.com/truongnhacsms/

Liên hệ tư vấn: 090.464.2739 (Mr. Vinh)

Đăng nhận xét

Bài Viết Mới

[latest][5][recentright]

Câu Hỏi Thường Gặp

Lịch học của các môn năng khiếu tại Trường Nhạc SMS như thế nào?
Lịch học linh động theo thời gian của học viên (trong giờ hoạt động hàng ngày của trường) Thứ 2 - Thứ 7: 8:00h - 11:00h (Sáng) & 15:00h - 20:00h (Chiều) Chủ nhật: 8:00h - 11:00h (Sáng)
Một khóa bao gồm bao nhiêu buổi học?
Một khóa kéo dài 3 tháng, bao gồm 24 buổi học, mỗi buổi kéo dài 60 phút. Trung bình sẽ học 2 buổi/ tuần
Học viên có thể đăng ký học thử 1 buổi không?
Có. Học viên sẽ được học thử 15 phút miễn phí. Đối với nhu cầu học thử 1 buổi (60 phút), học viên sẽ đóng phí là 500.000đ
Phụ huynh và học viên có thể đến thăm quan trường không?
Trường Nhạc SMS luôn chào đón quý phụ huynh và học viên đến tham quan các phòng học và khuôn viên trường tại tất cả các cơ sở của trường
Trẻ em nên bắt đầu học âm nhạc ở độ tuổi nào?
Trẻ em càng được tiếp xúc với âm nhạc sớm thì càng tốt vì âm nhạc có thể giúp các bé phát triển toàn diện về trí não và xây dựng một tâm hồn đẹp, tính cách tốt. Tuy nhiên, để học chơi một nhạc cụ đạt hiệu quả tốt, các bé cần bắt đầu ở độ tuổi nhất định như sau: 3.5 tuổi: có thể bắt đầu học Piano, Organ 5 tuổi: có thể bắt đầu học tất cả các loại nhạc cụ