• Home
  • Các yếu tố giúp thành công trong học đàn Piano

Các yếu tố giúp thành công trong học đàn Piano

Việc học Piano thành công chịu sự chi phối của nhiều yếu tố, trong đó có 5 yếu tố quan trọng hàng đầu mà học viên cần lưu ý khi theo học bộ môn Piano.


Piano không nhũng là môn nghệ thuật tao nhã mà còn là phương pháp giúp người học rèn luyện tính kiên nhẫn trước những khó khăn trong cuộc sống. Những học viên theo đuổi môn nghệ thuật này cần phải bỏ ra rất nhiều thời gian, công sức và tâm huyết để có thể chơi thành thạo trên đàn Piano. Tuy nhiên, một nghệ sĩ Piano không chỉ chơi điêu luyện bài nhạc, mà quan trọng nhất là phải làm sao lồng tình cảm của mình vào nhạc khúc ấy, giúp giai điệu Piano của họ thể hiện được cái hồn của tác phẩm.

Giờ học đàn Piano tại trường nhạc SMS
Giáo viên trường nhạc SMS hướng dẫn tư thế khi chơi đàn Piano

Sự thành công trong học đàn Piano phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố chủ quan và khách quan. Tuy nhiên, có 5 yếu tốt cốt lõi và quan trọng nhất ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất học Piano mà bất kỳ học viên Piano nào cũng cần xem xét kỹ trước khi theo đuổi bộ môn “sang” mà “khó” này. Các yếu tố được chia sẻ sau đây sẽ ảnh hưởng phần lớn đến kết quả học đàn Piano của bạn:


Tiết Mục biểu diễn piano của bé Bảo Anh tại trường nhạc SMS
Tiết Mục biểu diễn piano của bé Bảo Anh tại trường nhạc SMS


1) Năng khiếu Piano:

Năng khiếu là một yếu tố rất quan trọng trong việc chơi tốt đàn Piano. Những bạn có năng khiếu về âm nhạc, và năng khiếu về Piano nói riêng sẽ dễ dàng học tốt Piano hơn người bình thường. Họ không những học nhanh hơn mà sẽ cảm nhạc tốt hơn, giúp bài chơi Piano của họ mang được âm thanh rất đặt biệt và thu hút sự đồng cảm sâu sắc từ người nghe.

Tiết Mục biểu diễn piano của bé Nhật Uyên tại trường nhạc SMS
Tiết Mục biểu diễn piano của bé Nhật Uyên tại trường nhạc SMS


2) Tình yêu dành cho Piano:

Bên cạnh năng khiếu, sự yêu thích môn nhạc cụ này đóng vai trò quan trọng không kém trong việc tạo nên những thiên tài Piano. Chính tình yêu dành cho Piano sẽ giúp cho người học Piano tiến nhanh hơn trong bộ môn này. Hơn nữa, họ sẽ có những tìm tòi, sáng tạo tích cực để có thể tạo ra những âm thanh và giai điệu thật sự khác biệt. Nếu một người có năng khiếu nhưng thiếu tình yêu dành cho Piano thì cũng không thể phát huy được năng khiếu thiên phú của họ đối với Piano.


Học viên trường nhạc SMS biểu diễn Piano

3) Kiên trì tập luyện Piano:

Đây là yếu tố thứ ba đòi hỏi người theo đuổi bộ môn Piano cần có để có thể thành công trong bước đường nghệ thuật âm nhạc với Piano. Piano là môn nhạc cụ cần sự tập luyện trong thời gian dài, có người phải mất khoảng 8 đến 10 năm cho quá trình học Piano của họ. Có thể nói, nếu bạn không có năng khiếu Piano thiên phú, nhưng có tính kiên trì tập luyện và tích cực nghiên cứu tìm hiểu về Piano, thì hiệu quả mà bạn nhận được sẽ mỹ mãn tương tự với những người có năng khiếu bẩm sinh. 

Tiết mục piano của bé Bảo Châu
Tiết mục piano của bé Bảo Châu

4) Tập Piano đúng phương pháp:

Tập Piano đúng phương pháp sẽ giúp cho bạn học Piano nhanh hơn, kiến thức và kỹ năng sẽ chắc và đảm bảo hơn. Từ đó bạn sẽ có một khối kiến thức nền tảng vững chắc để có thể phát triển kỹ năng Piano của mình. Tư thế và phong thái chơi Piano cũng rất quan trọng trong việc thể hiện tác phẩm và thể hiện kỹ năng bản thân của một nghệ sĩ Piano. Hãy nhớ rằng, trước khi chơi đàn hay, bạn hãy chơi đàn đúng trước đã. 


Piano kết hợp biểu diễn guitar tại trường nhạc SMS
Piano kết hợp biểu diễn guitar tại trường nhạc SMS


5) Chọn đúng trường học Piano:

Đối với học viên Piano, đặc biệt là đối với trẻ em, việc chọn đúng trường dạy Piano chất lượng là một trong các yêu tố tiên quyết hàng đầu cho tương lai âm nhạc của con trẻ. Theo học Piano trong một môi trường chất lượng sẽ giúp các em không những phát huy hết khả năng của mình mà còn được thổi thêm tình yêu đối với Piano. Vì vậy, hạn chế tối đa sự nhàm chán trong quá trình khổ luyện khi các em đối mặc với những khó khăn trong tập luyện. Đặc biệt, học viên sẽ nắm chắc những kiến thức căn bản cho đến nâng cao, để có thể tự tin và phát triển ngày một tốt hơn về khả năng chơi Piano của bản thân.

Biểu diễn Quốc Tế Thiếu Nhi của học viên trường nhạc SMS
Biểu diễn Quốc Tế Thiếu Nhi của học viên trường nhạc SMS


Giờ học piano của học viên trường nhạc SMS
Giờ học piano của học viên trường nhạc SMS



Trường nhạc SMS tự hào là ngôi trường lý tưởng trong giảng dạy bộ môn Piano, giúp học viên nắm vững toàn bộ kiến thức âm nhạc nền tảng đến chuyên sâu trong học đàn Piano. Đặc biệt, trường nhạc SMS thường xuyên tổ chức các buổi biểu diễn nhằm rèn luyện kỹ năng biểu diễn nhạc cụ cho học viên, giúp học viên tự tin hơn khi thể hiện khả năng của mình trước đám đông. Đến với SMS, học viên sẽ được học trong một môi trường hiện đại, thoáng mát, trang thiết bị đầy đủ, phương pháp giảng dạy thông minh, linh hoạt theo khả năng của từng học viên. Có thể chắc chắn rằng, trường nhạc SMS là ngôi trường đầy ấp âm nhạc và tiếng cười.

Tham khảo học phí khóa học vui lòng xem tại đây.

Hãy để âm nhạc vây lấy tâm hồn bạn
Hãy để âm nhạc vây lấy tâm hồn bạn

Đăng nhận xét

Bài Viết Mới

[latest][5][recentright]

Câu Hỏi Thường Gặp

Lịch học của các môn năng khiếu tại Trường Nhạc SMS như thế nào?
Lịch học linh động theo thời gian của học viên (trong giờ hoạt động hàng ngày của trường) Thứ 2 - Thứ 7: 8:00h - 11:00h (Sáng) & 15:00h - 20:00h (Chiều) Chủ nhật: 8:00h - 11:00h (Sáng)
Một khóa bao gồm bao nhiêu buổi học?
Một khóa kéo dài 3 tháng, bao gồm 24 buổi học, mỗi buổi kéo dài 60 phút. Trung bình sẽ học 2 buổi/ tuần
Học viên có thể đăng ký học thử 1 buổi không?
Có. Học viên sẽ được học thử 15 phút miễn phí. Đối với nhu cầu học thử 1 buổi (60 phút), học viên sẽ đóng phí là 500.000đ
Phụ huynh và học viên có thể đến thăm quan trường không?
Trường Nhạc SMS luôn chào đón quý phụ huynh và học viên đến tham quan các phòng học và khuôn viên trường tại tất cả các cơ sở của trường
Trẻ em nên bắt đầu học âm nhạc ở độ tuổi nào?
Trẻ em càng được tiếp xúc với âm nhạc sớm thì càng tốt vì âm nhạc có thể giúp các bé phát triển toàn diện về trí não và xây dựng một tâm hồn đẹp, tính cách tốt. Tuy nhiên, để học chơi một nhạc cụ đạt hiệu quả tốt, các bé cần bắt đầu ở độ tuổi nhất định như sau: 3.5 tuổi: có thể bắt đầu học Piano, Organ 5 tuổi: có thể bắt đầu học tất cả các loại nhạc cụ