• Home
  • 3 yếu tố giúp người lớn mới bắt đầu học Piano thành công

3 yếu tố giúp người lớn mới bắt đầu học Piano thành công

HỌC PIANO CHO NGƯỜI LỚN MỚI BẮT ĐẦU


Piano là một nhạc cụ không dễ học nhưng cũng không quá khó để làm quen. Điều quan trọng nhất khi học Piano đó là tính kiên nhẫn và siêng năng tập luyện, bởi chỉ có như vậy thì người học Piano mới có thể chuyển tiếp trình độ qua các giai đoạn “Biết – Thành thạo – Chuyên nghiệp”


Học Piano không quy định độ tuổi, nhưng sẽ có những chương trình Piano khác nhau để phù hợp nhất với lứa tuổi, mục đích và điều kiện học. Bài viết này xin đề cập đến việc học Piano dành cho người lớn, muốn làm quen với môn nhạc cụ này. 


Người lớn mới bắt đầu học Piano cần những yếu tố nào?

Đối với người lớn, khi mà việc bắt đầu học Piano khá trễ, mặc dù học Piano không quan trọng về tuổi nhưng cũng đòi hỏi một số yếu tố để xác định việc học Piano có thành công hay không.

Học viên Piano trường nhạc SMS
Học viên Piano trường nhạc SMS

Yếu tố 1: Mục đích

Bạn cần xác định rõ mục đích của mình khi muốn theo học Piano để có thể chọn được chương trình phù hợp, nhằm tránh sự nhàm chán trong quá trình học. Bạn cần xác định là bạn muốn trở thành một người chơi Piano chuyên nghiệp, một người yêu nhạc muốn chơi Piano với các tác phẩm cổ điển, hay một người có thể vừa chơi Piano vừa hát theo giai điệu?

Khi xác định được mục đích bạn muốn học Piano, bạn sẽ có thêm sự kiên nhẫn và say mê tập luyện, vì bạn đã được học một chương trình đúng với mong muốn và sở thích cùa mình.

Yếu tố 2: Thời gian

Bởi học Piano yêu cầu sự kiên nhẫn tập luyện, nên quỹ thời gian bạn dành cho Piano sẽ quyết định sự bạn học chơi Piano có thành công hay không. Bạn cần dành ra một lượng thời gian nhất định mỗi ngày để tập đánh Piano nhằm giúp bạn nhớ sâu hơn về nhạc lý và các ngón tay linh hoạt hơn, bàn tay chơi đẹp hơn.

Xác định mục đích và thời gian khi bắt đầu học Piano
Xác định mục đích và thời gian khi bắt đầu học Piano

Lưu ý là, dù ít hay nhiều bạn cũng nên tập Piano mỗi ngày để rèn luyện thói quen chơi đàn và đánh đàn ngày càng thuần thục hơn. Ngược lại, việc học Piano của bạn sẽ khó đạt được kết quả rõ rệt, và sẽ mất thời gian lâu hơn để bạn có thể chơi được Piano, thậm chí dẫn đến mất kiên nhẫn trong việc học Piano.

Yếu tố 3: Phương pháp học

Để học tốt thì cần phải có phương pháp hay, và học Piano cũng phải học đúng phương pháp. Phương pháp ở đây đề cập đến cách chơi, tư thế chơi, cách nhớ, và cách tập luyện. Những điều này bạn sẽ được hướng dẫn bởi giáo viên dạy Piano của mình. Tuy nhiên, mỗi giáo viên, mỗi trường dạy nhạc có những tiêu chí và cách dạy khác nhau, nên bạn cần chọn được nơi có phương pháp đúng và phù hợp nhất. 

Dạy Piano đúng phương pháp cho người mới bắt đầu
Dạy Piano đúng phương pháp cho người mới bắt đầu
Khi bạn chọn được một trường dạy nhạc uy tín, bạn sẽ nhận được sự hướng dẫn tận tình, học đúng phương pháp, và chọn được chương trình học phù hợp. Điều này sẽ giúp việc học Piano của bạn đạt kết quả tốt hơn. 

Học Piano ở đâu tại quận 2?

Nếu bạn đang sinh sống tại quận 2, một địa chỉ học nhạc uy tín, chất lượng hàng đầu chính là Trường nhạc SMS, nơi đây chắc chắn là nơi tốt nhất cho sự khởi đầu của bạn. Trường nhạc SMS là trường đi tiên phong mở đầu trào lưu học nhạc chuyên nghiệp tại quận 2. 

Chúng tôi không những đầu tư về bài giảng, về cơ sở vật chất, mà còn đầu tư về cảm xúc âm nhạc cho học viên. Các khóa học nhạc cụ của SMS luôn đề cao việc xây dựng tình yêu âm nhạc cho học viên, vì đây là yếu tố quyết định sự thành công trong việc học âm nhạc và nhạc cụ.

Đến với trường nhạc SMS quận 2, bạn có thể hoàn toàn yên tâm rằng bạn sẽ được học Piano đúng phương pháp và học từ những kiến thức căn bản nhất, giúp bạn xây dựng một khối tổng thể kiến thức chắc chắn về Piano.



Trường nhạc SMS luôn sẵn sang chào đón bạn đến thăm quan, tìm hiểu về khóa học đàn Piano, cũng như tất cả các khóa học âm nhạc tại đây. Mọi thông tin chi tiết về khóa học, xin vui lòng liên hệt số Hotline: 090.464.2739 để được tư vấn.

Học viên vui lòng tham khảo báo giá tại đây.

Học nhạc cụ tại trường nhạc SMS
Học nhạc cụ tại trường nhạc SMS

Tìm hiểu về khóa học nhạc tại trường nhạc SMS:

Xem thêm các thông tin về khóa học và hoạt động của trường tại trang Facebook: https://www.facebook.com/truongnhacsms/

Liên hệ tư vấn: 090.464.2739 (Mr. Vinh)

Đăng nhận xét

Bài Viết Mới

[latest][5][recentright]

Câu Hỏi Thường Gặp

Lịch học của các môn năng khiếu tại Trường Nhạc SMS như thế nào?
Lịch học linh động theo thời gian của học viên (trong giờ hoạt động hàng ngày của trường) Thứ 2 - Thứ 7: 8:00h - 11:00h (Sáng) & 15:00h - 20:00h (Chiều) Chủ nhật: 8:00h - 11:00h (Sáng)
Một khóa bao gồm bao nhiêu buổi học?
Một khóa kéo dài 3 tháng, bao gồm 24 buổi học, mỗi buổi kéo dài 60 phút. Trung bình sẽ học 2 buổi/ tuần
Học viên có thể đăng ký học thử 1 buổi không?
Có. Học viên sẽ được học thử 15 phút miễn phí. Đối với nhu cầu học thử 1 buổi (60 phút), học viên sẽ đóng phí là 500.000đ
Phụ huynh và học viên có thể đến thăm quan trường không?
Trường Nhạc SMS luôn chào đón quý phụ huynh và học viên đến tham quan các phòng học và khuôn viên trường tại tất cả các cơ sở của trường
Trẻ em nên bắt đầu học âm nhạc ở độ tuổi nào?
Trẻ em càng được tiếp xúc với âm nhạc sớm thì càng tốt vì âm nhạc có thể giúp các bé phát triển toàn diện về trí não và xây dựng một tâm hồn đẹp, tính cách tốt. Tuy nhiên, để học chơi một nhạc cụ đạt hiệu quả tốt, các bé cần bắt đầu ở độ tuổi nhất định như sau: 3.5 tuổi: có thể bắt đầu học Piano, Organ 5 tuổi: có thể bắt đầu học tất cả các loại nhạc cụ