• Home
  • Học Piano và luyện tập Piano như thế nào là đúng?

Học Piano và luyện tập Piano như thế nào là đúng?


HỌC PIANO VÀ TẬP LUYỆN PIANO NHƯ THẾ NÀO LÀ ĐÚNG?


Học Piano và luyện tập Piano đòi hòi rất nhiều thời gian và sự kiên nhẫn của người học. Người học Piano không thể vội vàng hấp tấp trong việc tập luyện nếu không muốn dậm chân tại chỗ hoặc khiến cho việc học Piano của mình không đạt được kết quả như mong đợi.


Piano là bộ môn đòi hỏi sự tập luyện cao độ để đạt được kết quả tốt. Học Piano quan trọng là phải thực hành, phải dành nhiều thời gian và tâm huyết để luyện tập. Tuy nhiên, thực hành Piano như thế nào cho đúng để có thể nâng cao khả năng đánh đàn Piano của mình?

Bài viết này tập trung hướng dẫn người học đàn Piano phương pháp thực hành các kiến thức đã được học một cách cụ thể, nhằm giúp việc tập luyện đàn Piano đạt kết quả cao. Để phát triển kỹ năng chơi Piano của mình, bạn cần ghi nhớ và thực hiện những điều sau đây:

Điều 1: Luyện ngón thường xuyên

Luyện tập 5 ngón tay và kéo dãn chúng mỗi ngày; tập luyện ngay cả khi bạn không thể dành thời gian để tập chơi Piano với một nhạc phẩm nào đó. Bạn hãy tập các ngón tay với các nốt căn bản trên Piano bất cứ khi nào bạn có thể.

Tập kéo giãn các ngón tay trên Piano
Tập kéo giãn các ngón tay trên Piano thường xuyên

Điều 2: Tập đàn Piano với tất cả tâm huyết

Đánh giá trung thực trình độ chơi đàn Piano của bạn, đừng quên những kiến thức âm nhạc đã học qua, cũng như phải luôn chắc chắn rằng bạn có thể chơi các bản nhạc đã học một cách trọn vẹn và thuần thục. Schumann, một nhạc sĩ vĩ đại từng nói: "Hãy luôn chơi như thể một bậc thầy đang lắng nghe bạn." 

Không gian học đàn Piano
Một không gian mang đến sự tập trung khi học đàn Piano

Điều 3: Đàn đúng, rồi mới đàn hay

Việc tập chơi Piano đơn giản qua một bài học không xứng đáng được gọi là thực hành. Thông thường mỗi bản nhạc đều có những phần khó và những phần dễ. Bạn hãy tập trung thực hành những phần khó một cách kỹ lưỡng trườc, và sau đó luyện tập toàn bản nhạc xuyên suốt. Sẽ không có ích gì khi bạn cố chơi trọn vẹn bản nhạc trong mỗi lần tập, trừ khi bạn đã có thể chơi tốt mọi thứ trong tác phẩm. 

Đầu tiên, bạn hãy chơi đàn bằng một tay trườc, và vừa chơi vừa đọc nốt cẩn thận. Sau đó, bạn kết hợp cả 2 tay và đàn một cách chậm rãi, và cứ như thế cho đến khi bạn chơi hoàn toàn thuần thục với bản nhạc, khi đó bạn có thể chơi với tốc độ nhanh hơn. Lưu ý rằng, sẽ không thành vấn đề nếu bạn đàn bản nhạc có hay hay không, bạn hãy kiên nhẫn tập luyện và đừng bao giờ hấp tấp trong việc tập Piano, cũng như đừng bao giờ chơi bản nhạc với tiết tấu nhanh hơn tiết tấu mà nhà soạn nhạc đã quy định. Sự hấp tấp luôn tạo ra cách chơi cẩu thả, và vì vậy hãy tránh nó. 


Vừa tập piano vừa đọc nốt cho từng tay
Vừa tập piano vừa đọc nốt cho từng tay


Tìm hiểu về khóa học nhạc tại trường nhạc SMS:

Xem thêm các thông tin về khóa học và hoạt động của trường tại trang Facebook: https://www.facebook.com/truongnhacsms/

Liên hệ tư vấn: 090.464.2739 (Mr. Vinh)

Đăng nhận xét

Bài Viết Mới

[latest][5][recentright]

Câu Hỏi Thường Gặp

Lịch học của các môn năng khiếu tại Trường Nhạc SMS như thế nào?
Lịch học linh động theo thời gian của học viên (trong giờ hoạt động hàng ngày của trường) Thứ 2 - Thứ 7: 8:00h - 11:00h (Sáng) & 15:00h - 20:00h (Chiều) Chủ nhật: 8:00h - 11:00h (Sáng)
Một khóa bao gồm bao nhiêu buổi học?
Một khóa kéo dài 3 tháng, bao gồm 24 buổi học, mỗi buổi kéo dài 60 phút. Trung bình sẽ học 2 buổi/ tuần
Học viên có thể đăng ký học thử 1 buổi không?
Có. Học viên sẽ được học thử 15 phút miễn phí. Đối với nhu cầu học thử 1 buổi (60 phút), học viên sẽ đóng phí là 500.000đ
Phụ huynh và học viên có thể đến thăm quan trường không?
Trường Nhạc SMS luôn chào đón quý phụ huynh và học viên đến tham quan các phòng học và khuôn viên trường tại tất cả các cơ sở của trường
Trẻ em nên bắt đầu học âm nhạc ở độ tuổi nào?
Trẻ em càng được tiếp xúc với âm nhạc sớm thì càng tốt vì âm nhạc có thể giúp các bé phát triển toàn diện về trí não và xây dựng một tâm hồn đẹp, tính cách tốt. Tuy nhiên, để học chơi một nhạc cụ đạt hiệu quả tốt, các bé cần bắt đầu ở độ tuổi nhất định như sau: 3.5 tuổi: có thể bắt đầu học Piano, Organ 5 tuổi: có thể bắt đầu học tất cả các loại nhạc cụ