• Home
  • 8 lợi ích khi học piano đối với sức khỏe con người

8 lợi ích khi học piano đối với sức khỏe con người

8 LỢI ÍCH CHO SỨC KHỎE VÀ TINH THẦN KHI HỌC PIANO


Trong khi chúng ta không ngừng kiếm tìm những cách thức để cài thiện và nâng cao sức khỏe con người, chúng ta quên rằng đó đơn giản chính là những gì mà chúng ta thích làm nhất, cái mà vừa mang lại lợi ích tinh thần vừa có lợi cho sức khỏe thể chất của chúng ta. Ví dụ, khoa học đã chứng minh rằng việc chơi một nhạc cụ như Piano không chỉ giúp nâng cao kỹ năng âm nhạc mà còn góp phần nâng cao sức khỏe trong suốt cuộc đời của con người.


8 lợi ích cho sức khỏe khi học đàn piano được liệt kê dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ vì sao nên thêm việc học piano vào danh sách những việc cần thực hiện của bạn:

1. Học piano giúp giảm căng thẳng

Tất cả chúng ta đều biết rằng âm nhạc từ đàn piano có thể xoa dịu tâm hồn nhưng nó còn đóng vai trò như một “liều thuốc” đánh bay sự căng thẳng. Ngay cả khi bạn chỉ dành vài phút trong ngày bận rộn để chơi piano, nó có thể làm giảm huyết áp và khiến bạn cảm thấy tích cực hơn nhiều. Trong thực tế, chỉ cần bạn chơi piano và thả hồn vào những bản nhạc piano, những tâm lý căng thằng của bạn sẽ tan biến một cách lạ kỳ.

Học piano giúp giảm căng thẳng
Học piano giúp giảm căng thẳng và giúp tinh thần sảng khoái hơn

2. Học piano giúp tăng cường kỹ năng tập trung nhiều việc cùng một lúc

Việc học piano yêu cầu sử dụng cả hai bàn tay để thực hiện những động tác khác nhau khi chơi đàn. Có thể nói đối với những người mới bắt đầu học piano thì đây là một việc không hề dễ dàng, và để chơi được bằng hai tay với hai cách thức khác nhau đòi hỏi ở người học piano một sự tập luyện chăm chỉ trong một thời gian nhất định. Khi học piano về dài, dần dần người học piano sẽ phát triển được khà năng tập trung vào nhiều việc cùng một lúc, hay còn gọi là “nghệ thuật chia tách tập trung”, và nó sẽ trở thành một phần không thể tách rời. Điều này giúp người học piano trong việc phối hợp mắt và 2 bàn tay của mình trong khi chơi piano. Do đó, kỹ năng tập trung của người học piano sẽ được phát triển, làm cho họ trở nên kỹ càng hơn, sâu sắc hơn.


3. Kích thích não, cải thiện kết nối thần kinh

Các nghiên cứu khoa học cho thấy âm nhạc kích thích trí não theo cách đặc biệt mà không có bất kỳ hoạt động nào khác có thể làm được. Vì vậy, học chơi một nhạc cụ như piano cho giúp tăng thêm các kết nối thần kinh mới, giúp phát triển một tầng cao hơn trong não. Những kết nối thần kinh được cải thiện này sẽ thể hiện những lợi ích rõ rệt trong việc học tập cũng như các công việc hàng ngày khác của một người.

4. Tăng cường cơ bắp tay

Bằng cách duy trì tư thế chính xác của bàn tay và sử dụng vị trí tay thích hợp trong khi chơi đàn piano sẽ làm cho cánh tay của bạn mạnh mẽ hơn. Ngay cả khi bạn lớn lên và già đi, bàn tay của bạn vẫn có cơ bắp tay mạnh hơn so với những người khác. Hơn nữa, học đàn piano là một cách tuyệt vời để phát triển sự khéo léo cho trẻ em.

Học piano giúp tăng cường cơ bắp tay
Học piano giúp tăng cường cơ bắp tay

5. Học piano giúp cải thiện kỹ năng ngôn ngữ
Nhận thức về âm thanh được phát triển bằng cách chơi đàn piano giúp người học piano hiểu các mẫu âm thanh ngoại ngữ dễ dàng hơn. Nó tác động kỳ diệu đối với những trẻ em gặp khó khăn khi nghe trong một môi trường ồn ào và có thể chống lại chứng khó đọc mặc cho nó có phát triển theo thời gian.

6. Học piano giúp cải thiện kỹ năng từ vựng và các lớp học khác

Học chơi đàn piano giúp mở rộng vốn từ vựng và kỹ năng giải trình của học sinh. Vì khi học piano, các bé được tiếp xúc với nhiều từ hơn những đứa bé không học nhạc, việc đọc của các bé cũng được cải thiện 1 cách tự động. Tất cả những yếu tố này dẫn đến một hiệu suất tổng thể tốt hơn trong lớp học.

7. Học piano kích thích các hormone tăng trưởng

Qua các nghiên cứu, người ta nhận thấy rằng việc học piano đối với trẻ em giúp kích thích sự phát triển của Hormone tăng trưởng (Human Growth Hormones - Hgh). Những hormone tăng trưởng này giúp con người luôn năng động và ngăn ngừa các vấn đề về sức khỏe như đau nhức cơ thể và các bệnh khi vgià. Các nghiên cứu cho thấy rằng mức tăng trưởng của những học sinh được học đánh đàn piano đã gia tăng vượt trội so với những bé không học piano.

Học piano giúp trẻ em năng động và phát triển hormon tăng trưởng

8. Học piano giúp trẻ tiếp nhận sự phê bình một cách tích cực

Vì piano là một môn học khó, nên trẻ em khi học piano sẽ không ít lần nhận được phản hồi liên tục và những lời phê bình mang tính xây dựng từ các giáo viên piano. Điều này sẽ rèn luyện cho trẻ cách chấp nhận những lời chỉ trích một cách tích cực, xây dựng các bé trở thành những cá nhân có tinh thần mạnh mẽ hơn và tốt hơn. Ngược lại, khi một đứa trẻ không tiếp nhận những lời chỉ trích theo hướng tích cực, các bé có thể bị trầm cảm. Theo đó, việc học piano chứng minh sâu sắc những giá trị quan trọng của nó với mọi người trong suốt cuộc đời.


Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm để học piano tại khu vực quận 2, bạn nên tham gia khóa học piano của “Trường nhạc SMS”. Các giáo viên của chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm và khả năng sư phạm cao trong việc giảng dạy piano cho trẻ em và người lớn tại khu vực quận 2. Ngoàn ra, trường nhạc SMS cũng có rất nhiều đàn piano của Yamaha, đàn piano đã qua sử dụng và dịch vụ cho thuê piano cho người học.


Tìm hiểu về khóa học nhạc tại trường nhạc SMS:

Xem thêm các thông tin về khóa học và hoạt động của trường tại trang Facebook: https://www.facebook.com/truongnhacsms/

Liên hệ với chúng tôi qua Hotline 090 464 27 39

Email: truongnhacsms@gmail.com

Địa chỉ:

CS1: 1539 Nguyễn Hoàng, An Phú, Q.2, Tp. HCM
CS2: 24 Đường số 10, Thảo Điền, Q.2, Tp. HCM


Đăng nhận xét

Bài Viết Mới

[latest][5][recentright]

Câu Hỏi Thường Gặp

Lịch học của các môn năng khiếu tại Trường Nhạc SMS như thế nào?
Lịch học linh động theo thời gian của học viên (trong giờ hoạt động hàng ngày của trường) Thứ 2 - Thứ 7: 8:00h - 11:00h (Sáng) & 15:00h - 20:00h (Chiều) Chủ nhật: 8:00h - 11:00h (Sáng)
Một khóa bao gồm bao nhiêu buổi học?
Một khóa kéo dài 3 tháng, bao gồm 24 buổi học, mỗi buổi kéo dài 60 phút. Trung bình sẽ học 2 buổi/ tuần
Học viên có thể đăng ký học thử 1 buổi không?
Có. Học viên sẽ được học thử 15 phút miễn phí. Đối với nhu cầu học thử 1 buổi (60 phút), học viên sẽ đóng phí là 500.000đ
Phụ huynh và học viên có thể đến thăm quan trường không?
Trường Nhạc SMS luôn chào đón quý phụ huynh và học viên đến tham quan các phòng học và khuôn viên trường tại tất cả các cơ sở của trường
Trẻ em nên bắt đầu học âm nhạc ở độ tuổi nào?
Trẻ em càng được tiếp xúc với âm nhạc sớm thì càng tốt vì âm nhạc có thể giúp các bé phát triển toàn diện về trí não và xây dựng một tâm hồn đẹp, tính cách tốt. Tuy nhiên, để học chơi một nhạc cụ đạt hiệu quả tốt, các bé cần bắt đầu ở độ tuổi nhất định như sau: 3.5 tuổi: có thể bắt đầu học Piano, Organ 5 tuổi: có thể bắt đầu học tất cả các loại nhạc cụ