• Home
  • Khóa học hòa âm phối khí

Khóa học hòa âm phối khí


KHÓA HỌC HÒA ÂM PHỐI KHÍ

Hòa âm phối khí là một môn học thuộc về khía cạnh sản xuất âm nhạc. Đây là một học tuyệt vời giúp học viên thỏa sức sáng tạo với âm thanh và giai điệu để tạo nên các bản phối mang màu sắc riêng, nhằm thổi hồn vào ca khúc, giúp tôn lên thêm cái hay và nét riêng của bài hát.


Hòa âm phối khí bao gồm 2 thao tác là “hòa âm” và “phối khí”. Chúng thường đi chung với nhau vì 2 thao tác này bổ trợ cho nhau để tạo nên bản nhạc đệm cho ca khúc.

“Hòa âm” là viết hợp âm cho một nhạc cụ nào đó chơi trong tác phẩm, là sự hòa trộn nhiều âm thanh lại với nhau sao cho hài hòa với giai điệu của bài hát. Nếu một bài hát không có hoà âm thì khi ca sĩ hát sẽ không có nền nhạc đệm theo.

“Phối khí” là viết hòa âm cho tất cả các nhạc cụ chơi phối hợp với nhau trong một tác phẩm, quy định số lượng nhạc cụ và những loại nhạc cụ nào sẽ được dùng để thể hiện trong nền nhạc của tác phẩm, ngoài ra còn quy định nhạc công nào sẽ thể hiện nhạc cụ nào, và vị trí của nhạc công khi biểu diễn. Do vậy, phối khí còn được gọi là “Viết tổng phổ”.

Hòa âm và phối khí không thể tách rời nếu muốn tạo nên một nền nhạc hoàn chỉnh cho bài hát. Hòa âm phối khì góp phần tạo nên tinh thần của bài hát. Một bản hòa âm phối khí hay hoặc dở phụ thuộc hoàn toàn vào sức sáng tạo của người viết ra nó. Tuy nhiên, nếu có một bản hòa âm phối khí hay, một ca sĩ hát hay vẫn chưa thể tạo nên một tác phẩm hay, bởi còn phụ thuộc vào việc bản hòa âm phối khí đó có phù hợp với giọng của ca sĩ hay không. Do đó, mỗi ca sĩ thường biểu diễn ca khúc với những bản phối khác nhau.

Vì sao nên học hòa âm phối khí?

Khi học hòa âm phối khí bạn sẽ được thỏa sức sang tạo với âm thanh, tạo nên một bản nhạc phối mang phong cách cá nhân và riêng biệt. Môn học này sẽ mang đến cho bạn sự thú vị khi chính bạn sẽ quyết định kết hợp những nhạc cụ nào với nhau, âm vực ra sao để tạo nên những nét mới lạ, và thổi hồn cho tác phẩm.

Học hòa âm phối khí sẽ luyện cách tư duy logic trong âm nhạc, phát triển khả năng cảm nhận cái hay của một tác phẩm âm nhạc một cách sâu hơn.

Đối tượng học hòa âm phối khí:

- Người biết nhạc lý và có thể chơi Piano hoặc Organ

Phòng hoà âm phối khí trường nhạc SMS
Phòng hoà âm phối khí trường nhạc SMS

Học hòa âm phối khí ở đâu?

Hiện nay có vài nơi dạy hòa âm phối khí với mức học phí rất cao vì đây là môn học khó và đòi hỏi tư duy âm nhạc cực kỳ cao, cũng như cần đầu tư về trang thiết bị hiện đại, học phí khoảng 100 triệu VND cho tổng khóa. Bên cạnh đó, rất nhiều người muốn thử sức với môn học này vì đây đúng là một môn học đầy thú vị cho những ai yêu nhạc. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ điều kiện để theo đuổi môn học này.

Nắm bắt được điều đó, trường nhạc SMS mở ra khóa học hòa âm phối khí với mức học phí cực kỳ ưu đãi, nhằm tạo thêm cơ hội cho những người yêu nhạc và đam mê sáng tạo trong âm thanh. Học viên sẽ được học với đầy đủ trang thiết bị hiện đại chuyên biệt. Khóa học hòa âm phối khí tại trường nhạc SMS được chia thành 2 giai đoạn, giúp học viên có thời gian trải nghiệm trước với hòa âm phối khí, xem mình có thật sự phù hợp và muốn theo đuổi nó hay không. Dười đây là nội dung và học phí của khóa học:

- Giai đoan 1: Khóa căn bản - 10.000.000 đ

- Giai đoạn 2: Khóa nâng cao - 20.000.000 đ


SMS cam kết sau khóa học:

- Học viên có thể viết hòa âm cho một nhạc cụ bất kỳ

- Học viên có thể viết hòa âm cho nhiều nhạc cụ được quy định chơi trong tác phẩm, đồng thời phối hợp chúng nhịp nhàng và hài hòa.

- Học viên có thể tự tạo nên một bản phối nhạc mang phong cách riêng.

- Hỗ trợ giải đáp các thắc mắc và các vấn đề xung quanh việc hòa âm phối khí.


Tìm hiểu về khóa học nhạc tại trường nhạc SMS:

Xem thêm các thông tin về khóa học và hoạt động của trường tại trang Facebook: https://www.facebook.com/truongnhacsms/

BẠN CẦN TƯ VẤN HỌC HÒA ÂM PHỐI KHÍ? ==> Gọi ngay Hotline 090.464.2739 

Đăng nhận xét

Bài Viết Mới

[latest][5][recentright]

Câu Hỏi Thường Gặp

Lịch học của các môn năng khiếu tại Trường Nhạc SMS như thế nào?
Lịch học linh động theo thời gian của học viên (trong giờ hoạt động hàng ngày của trường) Thứ 2 - Thứ 7: 8:00h - 11:00h (Sáng) & 15:00h - 20:00h (Chiều) Chủ nhật: 8:00h - 11:00h (Sáng)
Một khóa bao gồm bao nhiêu buổi học?
Một khóa kéo dài 3 tháng, bao gồm 24 buổi học, mỗi buổi kéo dài 60 phút. Trung bình sẽ học 2 buổi/ tuần
Học viên có thể đăng ký học thử 1 buổi không?
Có. Học viên sẽ được học thử 15 phút miễn phí. Đối với nhu cầu học thử 1 buổi (60 phút), học viên sẽ đóng phí là 500.000đ
Phụ huynh và học viên có thể đến thăm quan trường không?
Trường Nhạc SMS luôn chào đón quý phụ huynh và học viên đến tham quan các phòng học và khuôn viên trường tại tất cả các cơ sở của trường
Trẻ em nên bắt đầu học âm nhạc ở độ tuổi nào?
Trẻ em càng được tiếp xúc với âm nhạc sớm thì càng tốt vì âm nhạc có thể giúp các bé phát triển toàn diện về trí não và xây dựng một tâm hồn đẹp, tính cách tốt. Tuy nhiên, để học chơi một nhạc cụ đạt hiệu quả tốt, các bé cần bắt đầu ở độ tuổi nhất định như sau: 3.5 tuổi: có thể bắt đầu học Piano, Organ 5 tuổi: có thể bắt đầu học tất cả các loại nhạc cụ