• Home
  • 10 mẹo học guitar cho người mới bắt đầu - Phần 2

10 mẹo học guitar cho người mới bắt đầu - Phần 2

10 MẸO HỌC GUITAR CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU - PHẦN 2


6. Sử dụng Metronome!

Chơi một bản nhạc theo nhịp gõ thực sự lúc đầu rất khó khăn, nhưng những lợi ích mà bạn nhận được sau này là vô lượng. Cảm giác về nhịp điệu và tốc độ của bạn sẽ tăng lên sớm nếu bạn sớm sử dụng Metronome cho việc học guitar của mình. Tuy nhiên, đừng căng thẳng quá nhiều và đảm bảo bạn thiết lậ nhịp đập mỗi phút (beats per minute - BPM) với tốc độ thật chậm. Mục đích của việc chơi guitar với metronome là để làm quen với việc chơi đúng tốc độ và với nhịp độ ổn định, nhưng hãy nhớ là phải thâ kiên nhẫn, đừng vội vàng khi luyện tập kỹ thuật chơi guitar. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy trên internet rất nhiều ứng dụng metronome, hãy tải một ứng dụng mà bạn thích nhất nhé.

7. Đừng né tránh những hợp âm khó

Bạn nên tìm ra những bản nhạc có những hợp âm khó và dành nhiều thời gian cũng như năng lượng để tập chơi hoàn thiện các hợp âm phức tạp này mà không phải dùng đến sự hỗ trợ của capos hay tìm cách chơi khác để né tránh chúng. Nếu không, bạn sẽ luôn e dè, vô tình biến những hợp âm phức tạp ấy trở thành rào cản tinh thần đối với việc chơi đàn guiar của bạn về sau.

Tập chơi những hợp âm khó khi học guitar
Tập chơi những hợp âm khó khi học guitar

8. Hãy nghiêm khắc với việc học guitar của bạn

Không điều gì ngăn cản việc bạn thường xuyên đặt bàn tay trên cây đàn guitar và thực hành những bài học mới nhất. Ngay cả khi nó chỉ trong mười phút mỗi ngày lúc bạn quá bận rộn. Kỹ thuật tốt xuất phát từ tâm trí của bạn và các ngón tay của bạn nhớ cách mọi thứ phải làm việc, đặc biệt là khi nói đến những kỹ thuật chạy ngón tay khó khăn. Cố gắng dành một ít thời gian mỗi ngày để học guitar và phát triển những thói quen chơi guitar tốt. Đương nhiên, điều này cũng sẽ giúp xây dựng những vết chai trên đầu ngón tay của bạn.

9. Hãy nghỉ một chút và nghe nhạc

Học tậ guitar chăm chỉ không có nghĩa là học quá sức. Khi bạn nhân thấ cơ bắp của mình bắt đầu kêu và các đầu ngón tay đang trở nên nhức nhối, hãy nghỉ ngơi và thư giãn một lúc với âm nhạc. Nếu không, bạn có thể dễ dàng kéo căng một cái gì đó trong cơ thể, dẫn đến làm thiệt hại cho gân và dây chằng khi bạn bỏ qua những dấu hiệu nguy hiểm báo động rằng bạn cần được nghỉ ngơi.

Thư giãn khi học guitar cảm thấy căng thẳng
Thư giãn khi học guitar cảm thấy căng thẳng

10. Đừng quên thực hành tay phải

Đôi lúc chơi guitar hay chỉ đơn giản là sự sáng tạo trong việc gõ nhịp vào thùng đàn guitar bằng tay phải, và không cần chơi ta trái. Ngoài ra, để tập gãy đàn với tay phải, bạn hãy chọn một bản nhạc với hợp âm dễ dàng (hoặc không có hợp âm) và dành thời gian tập trung vào bất kỳ phong cách đánh đàn guitar mà bạn đang học (dùng miếng gãy đàn hoặc móc bằng ngón tay). Vấn đề là kỹ thuật tay phải của bạn thường bị bỏ qua trong nỗ lực để có được những kỹ thuật chạy ngón của tay trái. Đừng quên rằng học cách chơi guitar là sự kết hợp nhịp nhàng giữa hai tay.

Tập chơi guitar với tay phải
Tập chơi guitar với tay phải

Hy vọng 10 mẹo học guitar cho người mới bắt đầu này sẽ giúp việc học guitar của bạn trở nên tốt hơn.


Tìm hiểu về khóa học nhạc tại trường nhạc SMS:

Xem thêm các thông tin về khóa học và hoạt động của trường tại trang Facebook: https://www.facebook.com/truongnhacsms/

Liên hệ tư vấn: 090.464.2739 (Mr. Vinh)

Đăng nhận xét

Bài Viết Mới

[latest][5][recentright]

Câu Hỏi Thường Gặp

Lịch học của các môn năng khiếu tại Trường Nhạc SMS như thế nào?
Lịch học linh động theo thời gian của học viên (trong giờ hoạt động hàng ngày của trường) Thứ 2 - Thứ 7: 8:00h - 11:00h (Sáng) & 15:00h - 20:00h (Chiều) Chủ nhật: 8:00h - 11:00h (Sáng)
Một khóa bao gồm bao nhiêu buổi học?
Một khóa kéo dài 3 tháng, bao gồm 24 buổi học, mỗi buổi kéo dài 60 phút. Trung bình sẽ học 2 buổi/ tuần
Học viên có thể đăng ký học thử 1 buổi không?
Có. Học viên sẽ được học thử 15 phút miễn phí. Đối với nhu cầu học thử 1 buổi (60 phút), học viên sẽ đóng phí là 500.000đ
Phụ huynh và học viên có thể đến thăm quan trường không?
Trường Nhạc SMS luôn chào đón quý phụ huynh và học viên đến tham quan các phòng học và khuôn viên trường tại tất cả các cơ sở của trường
Trẻ em nên bắt đầu học âm nhạc ở độ tuổi nào?
Trẻ em càng được tiếp xúc với âm nhạc sớm thì càng tốt vì âm nhạc có thể giúp các bé phát triển toàn diện về trí não và xây dựng một tâm hồn đẹp, tính cách tốt. Tuy nhiên, để học chơi một nhạc cụ đạt hiệu quả tốt, các bé cần bắt đầu ở độ tuổi nhất định như sau: 3.5 tuổi: có thể bắt đầu học Piano, Organ 5 tuổi: có thể bắt đầu học tất cả các loại nhạc cụ